OHK JAPAN

OHK JAPAN

物流に特化した即戦力!外国人派遣のエキスパート

物流に特化した即戦力!外国人派遣のエキスパート

フェイスブック

トップ > お知らせ > 5 Địa điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Tokyo

5 Địa điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Tokyo

Ở đất nước có bốn mùa rõ rệt như Nhật Bản, bạn có thể thưởng thức phong cảnh thiên nhiên thay đổi theo mùa rất thú vị, mùa đông có tuyết trắng, mùa xuân có hoa anh đào, mùa hè có pháo hoa và mùa thu có lá đỏ. Hằng năm, vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến đầu tháng 12, Tokyo lại đón mùa lá đỏ (Momiji) rực rỡ và lãng mạn, khắp các con phố và công viên được tô điểm nổi bật với sắc vàng và đỏ.

Sau đây,OHK JAPAN xin giới thiệu một vài địa điểm tiêu biểu để ngắm cảnh sắc mùa thu ở tokyo.

1. Meiji Jingu Gaien – địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng nhất Tokyo

 

Thường xuyên được sử dụng làm bối cảnh trong các phim truyền hình và có nhà ga gần nhất là Aoyama ItchomeMeiji Jingu Gaien vào mùa thu vô cùng ấn tượng với hàng cây ngân hạnh dài khoảng 300m, bắt đầu từ lối ra đường Aoyama của Meiji Jingu Gaien. Khi tất cả 146 cây đồng loạt chuyển sắc thu, con đường trông như một đường hầm đầy lãng mạn với những tán lá màu đỏ vàng lấp lánh dưới ánh nắng.

Thời gian ngắm lá đỏ từ cuối tháng 11 đầu tháng 12.

google map

2. Shinjuku Gyoen – thưởng lãm cảnh sắc mùa thu ở khu vườn truyền thống kết hợp Tây Âu

 

Tọa lạc trong khuôn viên từng là nơi cư ngụ của gia tộc Naito – lãnh chúa vào thời đại Edo, Shinjuku Gyoen trở thành khu vườn của hoàng gia vào năm 1906 và mở cửa cho công chúng từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Rộng rãi thoải mái với diện tích lên đến 58,3ha, khu vườn được phân chia và thiết kế theo nhiều phong cách như Pháp, Ý, Nhật Bản truyền thống,… Vì vậy mặc dù đều là lá đỏ nhưng bạn có thể thưởng lãm cảnh sắc mùa thu khác nhau theo từng phong cách. Ngoài ra, ở khu vườn kiểu Pháp, bạn sẽ được ngắm hoa hồng vào mùa thu. Đóng cửa vào 16:30 (đón lượt khách cuối vào 16:00), phí vào tham quan là 200 yên (học sinh trung học cơ sở trở xuống là 50 yên).

Thời gian ngắm lá đỏ từ đầu tháng 11~ đầu tháng 12.

google map

3. Dã ngoại và ngắm lá đỏ ở công viên Yoyogi

 

Công viên Yoyogi trước đây được sử dụng làm ngôi nhà cho các tuyển thủ trong sự kiện Tokyo Olympics vào năm 1964. Sau đó chính thức mở cửa vào năm 1967.Rộng khoảng 54ha, công viên là nơi sinh trưởng của nhiều loài thực vật, trong đó có 6 loài cây chuyển sắc thu rất đẹp như Zelkova 1.000 cây, ngân hạnh 200 cây, phong 100 cây,… giúp nơi đây trở thành địa điểm ngắm lá đỏ kinh điển trong nội thành.

Vị trí thuận tiện dễ dàng đến từ nhà ga bằng nhiều cách, công viên lúc nào cũng nhộn nhịp đặc biệt là cuối tuần đông đúc người đến dã ngoại, đạp xe đạp, luyện tập nhạc cụ,… Ngoài ra ở đây còn thường xuyên diễn ra các sự kiện và chợ phiên rất thú vị. Trải tấm bạt rồi thư thả ngồi thưởng lãm phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thật hết sức tuyệt vời!

Thời gian ngắm lá đỏ từ cuối tháng 11 đầu tháng 12.

google map

4. Rikugien – khu vườn Nhật Bản truyền thống được vị tướng quân yêu thích

 

Nếu đã cất công đến xứ Phù tang, nhất định bạn sẽ muốn thử một lần tản bộ trong một khu vườn mang phong cách Nhật Bản chính thống. Khi đó, bạn nên đến nơi đây, Rikugien.Thành lập vào năm 1702 và rộng khoảng 8,9ha, vườn Rikugien được xây dựng trên nền đất bằng phẳng, theo phong cách Kaiyushiki Tsukiyama Sensui Teien và hoàn thành khi dẫn nước vào hình thành nên một hồ lớn ở trung tâm.

Ghi chép lại rằng, vào thời đại Edo khi Rikugien được hoàn thành, vị tướng quân (Shogun) Tokugawa Tsunayoshi đã đến tham quan khu vườn tổng cộng 58 lần, như một minh chứng cho vẻ đẹp tuyệt vời của khu vườn.Khi mùa thu “gõ cửa”, khoảng 450 cây phong Nhật Bản cùng 600 cây phong và ngân hạnh trong khuôn viên lần lượt chuyển sắc đỏ vàng tô điểm không gian. Vào buổi tối, khu vườn sẽ được thắp sáng ánh đèn để khách tham quan có thể ngắm lá đỏ muộn hơn.

Thời gian ngắm lá đỏ từ cuối tháng 11 đầu tháng 12.

google map

5. Showa Kinen – công viên lớn nhất Nhật Bản

 

Với tổng diện tích 180ha, Showa Kinen là công viên rộng lớn nhất Nhật Bản, phong phú giống loại hoa cỏ mà bạn có thể nhìn ngắm quanh năm như uất kim hương, hướng dương, cúc sao nhái,… Nổi bật và được yêu thích nhất ở đây chính là khung cảnh hàng cây ngân hạnh chuyển sắc vàng vào mùa thu.

Địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn là con đường thẳng tắp dài được gọi là Canal, khoảng 200m bắt đầu từ Deai no Hiroba (Quảng trường gặp gỡ) có hàng cây ngân hạnh trải dài suốt hai bên.Ngoài ra, công viên cũng có nhiều cây phong và những khung cảnh đặc sắc khác như khu vườn Nhật Bản, trà thất nơi bạn có thể ngồi thưởng thức thức trà Matcha và bánh Wagashi.

Thời gian ngắm lá đỏ từ cuối tháng 11 đầu tháng 12.

google map


Xem thêm thông tin hữu ích


 

Ngày đăng:2018.10.10

ページの上部に戻る