OHK JAPAN

OHK JAPAN

物流に特化した即戦力!外国人派遣のエキスパート

物流に特化した即戦力!外国人派遣のエキスパート

フェイスブック

トップ > お知らせ > Ứng phó khi động đất xảy ra !!

Ứng phó khi động đất xảy ra !!

Ngày 18/6/2018,một trân động đất 6,1 độ richte xảy ra tại osaka.Đã có 3 người chết, hàng trăm người bị thương và nhiều tuyến giao thông bị ngưng trệ.


     Ở Nhật Bản hằng năm xảy ra rất nhiều vụ động đất lớn nhỏ khác nhau,Chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức để bảo vệ bản thân.Khi xảy ra động đất các bạn nên làm theo những hướng dẫn sau :
1. Hãy chui xuống gầm bàn hay chỗ nào an toàn, hay trùm chăn mền lên đầu. Tránh tuyết đối chạy ra ngoài khi động đất vừa xảy ra. Do lúc động đất mới xảy ra các vật sẽ bị rơi khá nhiều, ví dụ như đèn, mảnh kính, v.v… Nếu bạn bị thương và mất hay giảm khả năng di chuyển thì bạn sẽ khó mà hành động tiếp theo nữa. Do đó, hãy đảm bảo thân thể không bị thương bằng cách chui xuống dưới cái gì đó.

 

2. Hãy ở trong nhà cho đến khi hết rung động và đã an toàn để ra ngoài. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các chấn thương xảy ra khi những người ở trong nhà đang cố gắng di chuyển sang vị trí khác hoặc cố gắng dời nhà.

3. Khi cơn chấn động đầu tiên qua đi, tốt nhất hãy mở sẵn cửa, tắt hết ga và các nguồn điện không cần thiết. Nhớ khóa ga vì cháy, nổ, ngạt khói là thứ tối kỵ mà bạn phải tránh. Mở cửa để tránh bị kẹt cửa và bạn có thể thoát ra ngoài sau đó. Nếu nhà bị siêu vẹo và khóa cửa bị kẹt thì sẽ rất khó để bạn tự bò ra ngoài.

4. Nếu bạn đang ở ngoài đường, hãy tránh xa các nhà cao tầng, cột đèn, điện và các hệ thống dây công cộng.

5. Tuyệt đối không đứng dưới ô cửa và rầm cửa khi động đất xảy ra.
6. Nếu đang ở các tòa nhà cao tầng, không nên đi đến cầu thang. Ngay cả khi cầu thang không bị sụp đổ bởi trận động đất, chúng có thể sụp đổ sau khi quá tải bởi những người bỏ chạy.

Hãy trang bị đầy đủ kiến thức về động đất tại Nhật Bản để luôn đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác.


Xem thêm thông tin hữu ích


 

Ngày đăng:2018.06.20

ページの上部に戻る